Đồng hồ Thế giới

Hong Kong Nhật Bản Anh Mỹ
ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP - HỢP TÁC THÀNH CÔNG

Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

TÂM LÝ- TÂM HUYẾT- TÂM PHÁP TRONG ĐẦU TƯ (Phần 1: Tâm lý)

TÂM LÝ – TÂM HUYẾT- TÂM PHÁP!!!(Phần 1: TÂM LÝ)
Với tâm huyết cùng các nhà đầu tư Việt chinh phục TT vàng thế giới, mục tiêu “lấy USD” từ nứoc ngòai về và hạn chế để VNĐ chuyển thành USD cho các Trader ở nước giàu.Tôi xin chia sẽ một số kinh nghiệm và những trăn trở của mình trong TT này.Rất mong nhận đựoc sự chia sẽ của các Trader Việt.Tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng, nếu đầu tư chuyên nghiệp, tất cả chúng ta sẽ cùng chiến thắng.
TÂM LÝ
1.Tôi trade Demo toàn thắng, lợi nhuận đến 50%.Vậy có nên trade thật không?Trade thật có khác gì không?
Tôi trade demo thấy tòan thua lỗ, TT này kinh quá, như là cá cựoc, chỉ có đốt tiền?
=>Chúc mừng bạn!Hãy tự tả lời cho mình câu hỏi này: Bạn có biết vì sao mình chiến thắng?Chỉ cần bạn trả lời đựoc câu đó trọn vẹn, bạn nên Trade real ngay, cơ hội đang là của bạn
=>Chúc mừng bạn!Ít nhiều bạn cũng nếm đựoc vị đắng của TT này.Nhưng khoan bi quan!Bạn cũng cần trả lời câu hỏi phía trên.Bạn có biết tại sao bạn thua?
 Tôi gợi ý bạn một số nội dung bao hàm rong câu hỏi trên: bạn biết gì về tt này, bạn có biết phân tích cơ bản là gì, các nhân tố tác động, phân tích kỹ thuật,ý nghĩa của các lệnh trong phần mềm bạn đang xài,bạn có chiến lựoc cụ thể truớc khi giao dịch, bạn có biết quản lý rủi ro trong tt này là gì không, bạn có lập cho mình kỷ luật giao dịch chưa?....
2.Trade Demo tôi vô lệnh thấy thỏai mái, vì đâu có mất gì.Chứ trade thật, run tay lắm, làm sao mà chốt lệnh như Demo được.
=>Một tâm lý chung, hòan tòan chính xác và đáng để quan tâm.Tôi xin chia sẽ suy nghỉ như sau.Nếu tham gia TT này, hãy xác định đây là công việc nghiêm túc, xin đừng dùng từ chơi vàng, chơi forex hay chơi chứng khóan.Vì những món này, bạn mà chỉ “chơi” với nó, đôi khi nó sẽ “ chơi” lại bạn!!!Hãy nghiêm túc.Tôi đầu tư, tôi đã tìm hiểu kỹ về kênh này.Tôi biết mình đang làm gì và tôi chấp nhận thất bại.Khi tôi đã cố gắng và biết mình thất bại là do đâu, đó là bài học đáng giá.Tôi xem việc đầu tư là công việc kinh doanh của mình, kinh doanh có thành công, có thất bại đó là chuyện bình thường.Ai không chấp nhận được nguyên tắc này, lời khuyên của tôi là hãy đem tiền của bạn vào ngân hàng, an toàn tuyệt đối và đừng suy nghĩ nhiều về các kênh đầu tư này nữa.
3.Ôi, sắp hit S/L rồi.Phải dời ngay thôi.Tí nữa giá sẽ hồi lại.Mình mà để thì thua oan mất!
Sax, Sắp Hit T/P rồi.Xu hướng mạnh quá.Mình nên nâng T/P lên.Cú này ăn đậm rồi.!!!
=>Chúc mừng bạn đã gia nhập đội Trade vô kỷ luật và bạn đang ở vị trí Trader sẵn sàng cháy tài khỏan.Như tôi đã nói, TT này không có chỗ cho tham vọng và “ngu dốt”.Hãy chân thành với chính bản thân bạn.Lừa dối người khác? Ok.Nhưng đừng lừa dối bản thân mình.Một khi bạn đã có những toan tính, chiến luợc và biết mình đang làm gì.Hãy tôn trọng nó.Như vậy bạn đã công bằng với chính mình.Nếu thua, cần nhấp nhận thất bại.Hãy mỉm cười vì mình đã dừng đúng lúc.Trấn tĩnh lại, tạm ngưng vô lệnh, để nhìn nhận lại xem chiến lược của mình đã sai chổ nào.Lấy bút và “nhật ký giao dịch” ra, phán vào đó vài câu, để nhớ là hôm nay mình đã sai như thế nào.
May mắn hơn, nếu hit lệnh T/P và bạn chưa chuẩn bị cho giao dịch tiếp theo.Hãy tạm ngưng vô lệnh.Sau khi lấy nhật ký giao dịch và phán vào “những niềm vui” vừa rồi, đã đến lúc bạn tự thửong cho mình.Hãy nghĩ đến việc uống một ly coffe, ra ngoài mua cho mẹ yêu hay vợ yêu của bạn món quà gì đó, alo cho thằng bạn thân mấy thập kỷ quên nó, hay ra tưới chậu cảnh đang khô héo.Sau đó, chúng ta lại tiếp tục, cái ‘lâng lâng” đã giảm xuống, lại cần cù nghiên cứu, phân tích và ra chiến lụợc cho lần tiếp theo.
Cuộc sống chỉ thật sự ý nghĩa, công việc chỉ thật ý nghĩa khi nó mang lại niềm vui cho bạn.Cứ lao đầu vào TT làm gì, để rồi dần dần bạn sẽ như nghiện game, không tỉnh táo và không có cơ sở cho chiến lựơc của mình.Hãy tận hưởng!!!
4.Tôi chưa biết phải như thế nào, đọc tin chiến lựoc của mấy công ty trong và ngòai nước thấy nhận định buy, sell lọan xạ.Không biết đâu mà lần!!!
=>Nếu bạn chưa tìm được một nhà tư vấn thật sự có khả năng và nếu tìm tháy ai đó rồi mà chưa kiểm chứng đựoc.Tốt nhất, đừng theo ai hòan tòan cả.Tôi khuyên bạn nên đọc các tin liên quan đến tài chính, đừng tốn thời gian xem nhận định của tổ chức này nọ, nó chỉ làm bạn đau đầu.Nếu không tin, bạn cứ vào mục nhận định của các tổ chức mà xem, buy sell tá lả, biên độ vài chục pip, không biết đâu mà vô lệnh.Tốt nhất, hãy tin vào bản thân bạn, tin vào những gì bạn nghiên cứu , thu thập đựợc, tin vào hệ thống trading mà bạn đã có đầu tư.Và tham khảo các thông tin chung để chắc rằng bạn không đang làm một điều điên rồ nào đó.Mình làm, mình thất bại, mình chịu.Vẫn hơn là đi nghe tứ lung tung, rối rắm, thua rồi đổ lỗi cho người ta, cuối cùng tiền thì qua Mỹ rồi, mình vẫn chưa hiểu tại sao mình loss cả.Hãy để từng đồng học phí bạn bỏ ra là có giá trị!!!
5.Tôi có bí kiếp đây này, tôi biết ngay khi nào có thể đảo lệnh, giá xuống thế nào cũng hồi lên và ngược lại.Tôi còn biết lock lệnh nữa cơ đấy!!!
=>Vâng, bạn cũng đã có một thẻ thành viên cho hội “Trader chuẩn bị cháy”.Và điều bạn đang làm, là đi ngược xu hướng thị trường.Tôi ví dụ thế này, bạn sell giá 1388,T/P 1380.Khi giá T/P tại 1380, bạn có lời 10 usd, và giá lúc này nhỉnh lên 1381.Thôi rồi, cơ hội đây rồi, giá sẽ hồi lại thôi.Và bạn hứng khởi buy ngay 1381, thậm chí 1382 và hy vọng giá lên lại 1388, ăn gấp đôi còn gì!Nhưng hỡi ôi, xu thế xuống tiếp tục, giá “một phát” giật xuống 1370, và xuống nữa…Tôi không nói ra kết quả, bạn hãy tự tính lấy, tính xong, mở bài “Kiếp giã tràng” mà nghe để tự an ủi mình.Đó là cái giá của máu me, thiếu kỷ luật, đua lệnh, đảo lệnh.
Còn vấn đề lock lệnh, chắc hẳn bạn cũng biết rồi.Tôi tạm gọi là “buy sell tá lả”.Áp dụng chiến thuật này theo tôi có 2 đối tựong.Trader Pro, biết mình đang làm gì Và một là Trader bờ rồ, nuối tiếc vì sai xu hướng và muốn gỡ gạc.Với anh chàng 1, anh đủ thông minh và bản lĩnh để chốt lệnh với kết quả hòa vốn và thậm chí có lời.Với anh chàng 2, khả năng lỗ ấp đôi, và cháy là 80%.Tôi chẳng thuộc 2 đối tựong trên, tôi chưa Pro cũng không bờ rồ đến thế.Bạn tự chọn cho mình nhé.
Những lời tâm sự chia sẽ đến từ tận đáy lòng, có gì không đúng mong anh em Trader bỏ qua và chia sẽ nhiều hơn.
Alex hân hạnh được làm quen và học hỏi với tất cả mọi người.
Yahoo của tôi: alexhuynh68.
Tôi sẽ chia sẽ tiếp về “Tâm huyết và Tâm pháp” trong các bài viết sau
Kính chúc Quý Trader cùng gia đình có một giáng sinh an lành và hạnh phúc.
Trân trọng
Alex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét